Điện lực Văn Lâm chủ động cung cấp và xử lý thông tin hóa đơn tiền điện tăng cao
 
2023-05-04 08:48:04

Từ đầu năm 2023 đến nay, Điện lực Văn Lâm đã thực hiện phúc tra chỉ số trên 31 nghìn lượt khách hàng có sản lượng tăng/giảm ≥ 30%, tiếp nhận, kiểm tra và giải quyết 142 ý kiến phản ánh liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện tăng cao.

Chuẩn bị bước sang mùa nắng nóng, nắm bắt được chu kỳ sử dụng điện phục vụ sinh hoạt sinh hoạt sẽ tăng cao đột biết theo quy luật thời tiết hàng năm. Theo dự báo từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2023, thời tiết khu vực Miền Bắc sẽ có nhiều đợt nắng nóng gay gắt, nền nhiệt cao hơn trung bình hàng năm. Nhận định đây là áp lực lớn đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Điện lực trong thời gian tới.

Trước tình hình trên, để chủ động ngăn ngừa và kịp thời phối hợp xử lý các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện, Điện lực Văn Lâm đã chủ động triển khai, tăng cường nhiều giải pháp nhằm minh bạch, cung cấp đến khách hàng sử dụng điện đầy đủ thông tin về tình hình sử dụng điện, kịp thời x lý các ý kiến phản ánh, không để khách hàng bức xúc, ảnh hưởng đến uy tín, cụ thể:

Tuân thủ nghiêm túc các quy định của EVN, EVNNPC, và các văn bản chỉ đạo của PC Hưng Yên về việc niêm yết, thông báo công khai lịch ghi chỉ số công tơ, và tổ chức thực hiện công tác ghi chỉ số theo đúng lịch đã được duyệt, để khách hàng nắm được chủ động theo dõi trao đổi, giám sát công việc ghi chỉ số công tơ, đảm bảo công khai minh bạch, thực hiện tính toán phát hành hóa đơn, thông báo tiền điện theo đúng thời gian quy định. 

Hàng ngày bố trí 02-05 giao dịch viên trực tại phòng giao dịch khách hàng, bộ phận trực vận hành để tiếp nhận và giải quyết các ý kiển phản ánh, đề nghị của khách hàng. Lãnh đạo Điện lực trực tiếp tham gia, điều động tăng cường lực lượng của Tổ Kiểm tra giám sát mua bán điện, Đội Kinh doanh dịch vụ trong việc tiếp nhận, xử lý phiếu yêu cầu, kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện phải được giải quyết trong thời gian 24 giờ, đồng thời phòng Kinh doanh và Lãnh đạo Điện lực tổ chức trao đổi, điện thoại phúc tra kết quả sau giải quyết, xử lý.

Chủ động thực hiện các giải pháp nâng cao tỷ lệ kết nối đo xa đối với cả công tơ 1 pha và công tơ 3 pha, đảm bảo đồng bộ thời gian chốt chỉ số, hạn chế sai sót trong khâu chốt chỉ số, nhập chỉ số, tổ chức nghiêm trong khâu soát sét chỉ số, phúc tra chỉ số trước khi phát hành hóa đơn tiền điện,  đặc biệt quan tâm các trường hợp có chỉ số bất thường, tránh trường hợp phúc tra tràn lan, hiệu quả thấp

Hình ảnh: Giao dịch viên Điện lực Văn Lâm làm việc giải quyết kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện

Triển khai đa dạng công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm qua các kênh truyền thông như: App CSKH, Website CSKH, tổng đài 19006769, mạng xã hội (zalo, facebook), Đài truyền thanh huyện, xã… Hướng dẫn khách hàng tra cứu sản lượng chỉ số công tơ điện hàng ngày, hàng tháng, tính toán điện năng tiêu thụ trên cơ sở các thiết bị điện sử dụng qua các website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn, https://cskh.npc.com.vn/...

Trước nhu cầu sử dụng điện tăng đột biết trong mùa nắng nóng năm 2023,  với việc chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, áp dụng công nghệ hiện đại dễ tiếp cận, công khai-minh bạch trong cung ứng điện, cùng với tư duy cầu thị cao của toàn thể CBCNV ngành điện nói chung và  tập thể CBCNV Điện lực Văn Lâm nói riêng tin tưởng sẽ mang đến sự hài lòng, thấu hiểu-sẻ chia của đông đảo khách hàng sử dụng điện.

    Hoàng Sơn - ĐL Văn Lâm

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Phù Tiên chia sẻ công tác cung ứng và sử dụng điện và mong muốn khách hàng hợp tác
Tổng công ty Điện lực miền Bắc kêu gọi Quý khách hàng chung tay tiết kiệm điện
PC Hưng Yên nỗ lực cao nhất để cung cấp điện phục vụ khách hàng những ngày nắng nóng 2023
Cung ứng điện mùa nắng nóng 2023: Mong sự chia sẻ, đồng hành của khách hàng sử dụng điện
Tăng cường trực vận hành hệ thống điện phục vụ hội nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XV
Điện lực Mỹ Hào tổ chức ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải với khách hàng có sản lượng lớn năm 2023
Điện lực Văn Giang: Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong các dịp nghỉ Lễ 2023
Đảm bảo cấp điện phục vụ ngày Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10-3, ngày giải phóng miền Nam 30-4 và Quốc tế lao động 01-5 năm 2023
Điện lực Mỹ Hào đảm bảo điện phục vụ “Lễ đón bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia và khánh thành khu lưu niệm tướng quân Nguyễn Thiện Thuật”
Đảm bảo cấp điện cho lễ hội truyền thống Chử Đồng Tử - Tiên Dung năm 2023

 

DANH MỤC

 Niêm yết văn bản 

Mẫu TBA điển hình

* Thông tư 06/2021 / TT-BCT

* Thông tư 25/2018 / TT-BCT

* Giá bán điện cho đơn vị bán lẻ điện tại chợ

* Văn bản hợp nhất Thông tư 16 và thông tin tư số 25/2018 / BCT

* Thông tư 22 / TT-BCT quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện 

* Thông tư 23 / TT-BCT quy định phương pháp xác định và mức chi phí ngừng, cấp điện trở lại 

* Công văn số 9764 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 2

Công văn số 3163 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 3

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 4

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 5

 

 

 

Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : dangtin2
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 4

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
An error has occurred.
Error: Lượt truy cập is currently unavailable.

TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC
Công Ty Điện Lực Hưng Yên
Số 308 - Đường Nguyễn Văn Linh – Phường Hiến Nam – TP Hưng Yên – Tỉnh Hưng Yên.
Điện thoại: 0221.3656.660 - Fax: 0221.3863.886
Home | Top
Đăng ký
Đăng nhập
Thursday, June 1, 2023