Từ đầu năm 2023 đến nay, Điện lực Văn Lâm đã thực hiện phúc tra chỉ số trên 31 nghìn lượt khách hàng có sản lượng tăng/giảm ≥ 30%, tiếp nhận, kiểm tra và giải quyết 142 ý kiến phản ánh liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện tăng cao.
Chuẩn bị bước sang mùa nắng nóng, nắm bắt được chu kỳ sử dụng điện phục vụ sinh hoạt sinh hoạt sẽ tăng cao đột biết theo quy luật thời tiết hàng năm. Theo dự báo từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2023, thời tiết khu vực Miền Bắc sẽ có nhiều đợt nắng nóng gay gắt, nền nhiệt cao hơn trung bình hàng năm. Nhận định đây là áp lực lớn đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Điện lực trong thời gian tới.
Trước tình hình trên, để chủ động ngăn ngừa và kịp thời phối hợp xử lý các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện, Điện lực Văn Lâm đã chủ động triển khai, tăng cường nhiều giải pháp nhằm minh bạch, cung cấp đến khách hàng sử dụng điện đầy đủ thông tin về tình hình sử dụng điện, kịp thời xử lý các ý kiến phản ánh, không để khách hàng bức xúc, ảnh hưởng đến uy tín, cụ thể:
Tuân thủ nghiêm túc các quy định của EVN, EVNNPC, và các văn bản chỉ đạo của PC Hưng Yên về việc niêm yết, thông báo công khai lịch ghi chỉ số công tơ, và tổ chức thực hiện công tác ghi chỉ số theo đúng lịch đã được duyệt, để khách hàng nắm được chủ động theo dõi trao đổi, giám sát công việc ghi chỉ số công tơ, đảm bảo công khai minh bạch, thực hiện tính toán phát hành hóa đơn, thông báo tiền điện theo đúng thời gian quy định.
Hàng ngày bố trí 02-05 giao dịch viên trực tại phòng giao dịch khách hàng, bộ phận trực vận hành để tiếp nhận và giải quyết các ý kiển phản ánh, đề nghị của khách hàng. Lãnh đạo Điện lực trực tiếp tham gia, điều động tăng cường lực lượng của Tổ Kiểm tra giám sát mua bán điện, Đội Kinh doanh dịch vụ trong việc tiếp nhận, xử lý phiếu yêu cầu, kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện phải được giải quyết trong thời gian 24 giờ, đồng thời phòng Kinh doanh và Lãnh đạo Điện lực tổ chức trao đổi, điện thoại phúc tra kết quả sau giải quyết, xử lý.
Chủ động thực hiện các giải pháp nâng cao tỷ lệ kết nối đo xa đối với cả công tơ 1 pha và công tơ 3 pha, đảm bảo đồng bộ thời gian chốt chỉ số, hạn chế sai sót trong khâu chốt chỉ số, nhập chỉ số, tổ chức nghiêm trong khâu soát sét chỉ số, phúc tra chỉ số trước khi phát hành hóa đơn tiền điện, đặc biệt quan tâm các trường hợp có chỉ số bất thường, tránh trường hợp phúc tra tràn lan, hiệu quả thấp

Hình ảnh: Giao dịch viên Điện lực Văn Lâm làm việc giải quyết kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện
Triển khai đa dạng công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm qua các kênh truyền thông như: App CSKH, Website CSKH, tổng đài 19006769, mạng xã hội (zalo, facebook), Đài truyền thanh huyện, xã… Hướng dẫn khách hàng tra cứu sản lượng chỉ số công tơ điện hàng ngày, hàng tháng, tính toán điện năng tiêu thụ trên cơ sở các thiết bị điện sử dụng qua các website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn, https://cskh.npc.com.vn/...
Trước nhu cầu sử dụng điện tăng đột biết trong mùa nắng nóng năm 2023, với việc chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, áp dụng công nghệ hiện đại dễ tiếp cận, công khai-minh bạch trong cung ứng điện, cùng với tư duy cầu thị cao của toàn thể CBCNV ngành điện nói chung và tập thể CBCNV Điện lực Văn Lâm nói riêng tin tưởng sẽ mang đến sự hài lòng, thấu hiểu-sẻ chia của đông đảo khách hàng sử dụng điện.
Hoàng Sơn - ĐL Văn Lâm