Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) đại diện cho những giá trị, triết lý mà một doanh nghiệp theo đuổi. Văn hóa có thể được xem như ngọn hải đăng giúp người nhân viên có thể tự ra quyết định trong công việc, đặc biệt là trong những trường hợp chưa từng được hướng dẫn trong chính sách công ty hay trong phạm vi công việc. Do vậy, để xây dựng nền tảng vững chắc cho VHDN thì Văn hóa tổ chức và trải nghiệm nhân viên cũng cần được quan tâm đúng mực.
Sự gắn kết giữa các bộ phận với nhau, giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp là cơ sở để người nhân viên xác định xem liệu doanh nghiệp có phải là nơi họ thuộc về hay không thông qua trải nghiệm, đối với khuôn mẫu về các hành vi và cách suy nghĩ trong văn hóa đó. VHDN ở đây sẽ không phải là đúng hay sai của một khuôn mẫu văn hóa mà để xem xét tính phù hợp giữa văn hóa và con người bên trong nó.
Qua những buổi trải nghiệm, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác nếu người lao động thấy sự tương đồng giữa văn hóa tổ chức và niềm tin của nhân viên càng cao, người nhân viên càng có nhu cầu và động lực để đóng góp cho tổ chức vì họ cảm thấy những đóng góp của họ thật ra là những việc làm tạo ra ý nghĩa cho chính bản thân mình.
Để cho mọi thành viên trong đơn vị, doanh nghiệp có thể trở thành một khối đoàn kết, thống nhất với tính hợp lực và chia sẻ cao sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu “Một đội ngũ – một mục tiêu – một hành trình” và nó cũng là điều cốt lõi xây dựng nên bản sắc VHDN của Tổng Công ty Điện lực Miền bắc nói chung và Công ty Điện lực Hưng Yên nói riêng.

Lãnh đạo Điện lực Văn Giang đồng hành cùng CBCNV
trong việc cam kết thực thi VHDN
Trong định hướng phát triển của doanh nghiệp, lãnh đạo Công ty Điện lực Hưng Yên đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao và có những yêu cầu cụ thể đối với các Điện lực trực thuộc trong sự gắn kết giữa đồng nghiệp với nhau tại đơn vị. Hơn bao giờ hết cần có sự lan tỏa, truyền lửa và sự gương mẫu trong việc thực thi từ Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thành niên, Tổ nữ công đến toàn thể CBCNV trong đơn vị phải cố gắng, lỗ lực hết mình trong mọi lúc, mọi nơi, luôn duy trì thực thi VHDN. Khi đó VHDN của Điện lực Văn Giang sẽ được củng cố, ngày càng mững mạnh, giúp cho CBCNV luôn tin tưởng vào tổ chức, doanh nghiệp, họ sẽ có thêm động lực để gắn bó, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, đơn vị đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng xuất sắc hơn, để luôn duy trì và phát triển đơn vị từ khía cạnh tối ưu hóa sức mạnh VHDN trong nội tại Công ty Điện lực Hưng Yên.
Thu Phương – Điện lực Văn Giang