Điện lực Phù Tiên (PC Hưng Yên) hiện đang quản lý 214,929 km đường dây trung thế gồm 02 cấp điện áp 22, 35kV và 634.623 km đường dây hạ thế (0,4kV); 432 Trạm biến áp (TBA)/454 máy biến áp (MBA) với tổng dung lượng: 155.305 kVA (trong đó tài sản của khách hàng: 96TBA/100MBA với dung lượng: 60.505kVA, tài sản của điện lực: 336TBA/354MBA với dung lượng: 94.800kVA); kinh doanh bán điện 67.108 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn của 2 huyện Tiên Lữ và Phù Cừ.
Trong thời gian qua, Điện lực Phù Tiên không ngừng đưa ra các giải pháp tối ưu, linh hoạt nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc đảm bảo nâng cao chất lượng cung cấp điện cho hơn 67 nghìn khách hàng. Đến 31/01/2023, đơn vị vận hành trên lưới điện 44.805 công tơ điện tử đo xa, tỉ lệ đạt 66,7% trên tổng số công tơ do đơn vị quản lý.

Công nhân Điện lực Phù Tiên cùng khách hàng chứng kiến chỉ số công tơ cũ khi thay công tơ điện tử
Nhận thấy hiệu quả lớn từ công tơ điện tử đo xa mang lại đối với các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, ngay từ những ngày đầu năm 2023, Điện lực Phù Tiên đã sớm tổ chức triển khai với quyết tâm lắp đặt xong 4.698 công tơ điện tử đo xa, ưu tiên khu vực có công tơ cơ khí sắp đến hạn thay thế định kỳ và khu vực có tổn thất điện năng cao theo kế hoạch công tơ điện tử đo xa đợt 1 năm 2023 của Công ty Điện lực Hưng Yên.
Ông Hà Thành Dương, Giám đốc Điện lực Phù Tiên cho biết: việc triển khai áp dụng công tơ điện tử đo xa sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đề ra, tạo thuận lợi và thể hiện sự minh bạch của ngành điện đến với khách hàng. Do đó, đợt thay thế này đơn vị phấn đấu phải hoàn thành trước 1/2 tháng so với kế hoạch Công ty Điện lực Hưng Yên giao để sớm đưa vào sử dụng thời điểm trung tuần tháng 3 năm 2023 và mục tiêu sẽ phấn đấu thay thế 100% số công tơ trên lưới điện là công tơ điện tử đo xa trong năm 2023.
Sau khi thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng giám sát chỉ số công tơ thông qua website chăm sóc khách hàng http://cskh.npc.com.vn (đối với các khu vực đã lắp đặt công tơ điện tử có đo xa). Khi truy cập website trên từ điện thoại di động, khách hàng cũng sẽ dễ dàng cài đặt được ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Đây là ứng dụng hỗ trợ khách hàng theo dõi lượng điện tiêu thụ theo tháng, tra cứu hóa đơn tiền điện tháng, lịch ngừng cấp điện, thanh toán tiền điện trực tuyến,… được nhanh chóng và tiện lợi.
Cũng trong năm 2023, Điện lực Phù Tiên sẽ tiếp tục đưa ra các giải pháp để triển khai có hiệu quả các loại hình dịch vụ đến với khách hàng để phục vụ khách hàng quyết tâm cùng với Công ty Điện lực Hưng Yên đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.

Công nhân Điện lực Phù Tiên thực hiện công việc thay thế bằng công tơ điện tử
Nguyễn Xuân Quynh - Điện lực Phù Tiên