Số hóa hợp đồng mua bán điện – Ý nghĩa lớn trong công tác dịch vụ
 
2022-10-31 15:05:20

 Việc số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng là xu thế tất yếu và đó là động lực để doanh nghiệp phát triển, mang lại nhiều sự tiện ích, trải nghiệm, nâng độ hài lòng của khách hàng. Theo xu thế đó và thực hiện chương trình, kế hoạch chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo các Công ty Điện lực tập trung nhân lực, triển khai hiệu quả việc số hóa 100% hợp đồng mua bán điện trong năm 2021 và các năm tiếp theo. 

Vậy, số hóa hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) là gì?

Trước đây, việc lưu trữ hồ sơ mua bán điện theo phương pháp truyền thống (bản giấy) chiếm nhiều diện tích và chi phí lưu kho, thường xuyên có nguy cơ xảy ra cháy nổ. Mỗi khi cần tra cứu, nhân viên Điện lực tốn thời gian tra cứu, tìm kiếm thông tin khách hàng. Hợp đồng giấy gây tốn tài nguyên giấy, tác động đến môi trường, mực in công nghiệp. Đặc biệt là nguy cơ mất an toàn giao thông cho khách hàng khi phải đi lại đến Điện lực để ký hợp đồng. Bất cập đã nhìn thấy rõ. Vì vậy, việc số hóa HĐMBĐ là cần thiết. Số hóa HÐMBÐ là việc chuyển từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử. Nghĩa là khách hàng sẽ ký HĐMBĐ với ngành điện bằng hợp đồng điện tử (hợp đồng số), việc ký số thông qua mạng Internet hoặc tin nhắn mã OTP. HĐMBĐ, thông tin khách hàng và quá trình sử dụng điện được lưu trữ dưới dạng điện tử.

Số hóa HĐMBĐ: Lợi ích gì cho khách hàng và ngành điện?

Số hóa HÐMBÐ sẽ giúp giảm thiểu không gian lưu trữ hồ sơ (không cần Phòng kho), không còn nguy cơ mất an toàn cháy nổ, không còn nguy cơ tác động môi trường: do khai thác gỗ, mực in.... Nhờ đó, dữ liệu thông tin khách hàng bắt đầu được quản lý một cách có hệ thống trên phần mềm, từng bước làm thay đổi phương thức kinh doanh điện, tiết kiệm thời gian tìm kiếm, tra cứu thông tin khi cần. Khi việc số hóa HĐMBĐ xong, khách hàng có thể xem, tải hợp đồng, tra cứu thông tin tại bất kỳ đâu thông qua Website Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc, địa chỉ: http://cskh.npc.com.vn.

Việc sử dụng giao dịch theo phương thức điện tử nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, được đánh giá là thuận lợi, nhanh chóng chuẩn xác và an toàn trong giao dịch. Đặc biệt phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 hiện nay.

A2 bài số hóahđ

Lưu đồ các bước ký HĐMBĐ điện tử giữa khách hàng và ngành điện (Nguồn EVN)

Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Cầu nối giữa khách hàng và ngành Điện thực sự rất cần thông tin khách hàng chính xác để hỗ trợ, giải đáp khách hàng. Hợp đồng điện tử mang đến sự trải nghiệm cho khách hàng. Một cách dễ hiểu: Cơ sở dữ liệu khách hàng được cập nhật điện tử trên phần mềm dùng chung của ngành điện, khách hàng muốn tra cứu hay thay đổi đều được thực hiện một cách dễ dàng. Nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi được giao dịch viên Trung tâm tư vấn các giải pháp liên quan đến hợp đồng thông qua dịch vụ điện trực tuyến.

A2 bài số hóahđ (1)

Khách hàng trải nghiệm ký số HĐMBĐ (Ảnh: Đăng Quang)

Hoạt động số hóa HĐMBĐ gắn liền với lợi ích từ khách hàng với những trải nghiệm dịch vụ điện số hiệu quả và lợi ích về môi trường, nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ điện, hướng đến đáp ứng sự hài lòng của khách hàng.

Theo TTCSKH 

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Văn Giang: Áp dụng công nghệ hỗ trợ cho công tơ điện tử, góp phần hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số trong EVNNPC
Điện lực Phù Tiên Đẩy mạnh chuyển đổi số, gia tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng điện
Điện lực Khoái Châu nỗ lực chuyển đổi số
Điện lực Văn Giang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động
Điện lực Khoái Châu quyết tâm hoàn thành 100% lắp đặt công tơ điện tử đo xa năm 2023
Khách hàng được hưởng nhiều lợi ích từ chuyển đổi số của EVN
Công ty Điện lực Hưng Yên tích cực công tác chuẩn hóa thông tin dữ liệu phần mềm- nền tảng trong lộ trình chuyển đổi số
“Chuyển đổi số và nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện quốc gia”
Triển khai module Quản lý điện mặt trời mái nhà cho toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc
PC Hưng Yên: Công tác chuyển đổi số bao trùm mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu về đích sớm các chỉ tiêu

 

DANH MỤC

 Niêm yết văn bản 

Mẫu TBA điển hình

* Thông tư 06/2021 / TT-BCT

* Thông tư 25/2018 / TT-BCT

* Giá bán điện cho đơn vị bán lẻ điện tại chợ

* Văn bản hợp nhất Thông tư 16 và thông tin tư số 25/2018 / BCT

* Thông tư 22 / TT-BCT quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện 

* Thông tư 23 / TT-BCT quy định phương pháp xác định và mức chi phí ngừng, cấp điện trở lại 

* Công văn số 9764 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 2

Công văn số 3163 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 3

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 4

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 5

 

 

 

Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : dangtin2
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 4

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
An error has occurred.
Error: Lượt truy cập is currently unavailable.

TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC
Công Ty Điện Lực Hưng Yên
Số 308 - Đường Nguyễn Văn Linh – Phường Hiến Nam – TP Hưng Yên – Tỉnh Hưng Yên.
Điện thoại: 0221.3656.660 - Fax: 0221.3863.886
Home | Top
Đăng ký
Đăng nhập
Wednesday, May 31, 2023