Để giảm thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cũng như đảm bảo các điều kiện về kỹ thuật, an toàn khi thực hiện kiểm tra, thay thế các thiết bị trên lưới điện, ngày 13/10/2022, Điện lực Phù Tiên đã phối hợp với Đội sửa chữa lưới điện trung áp đang mang điện (Đội Hotline) trực thuộc Công ty Điện lực Hưng Yên thực hiện thay thế 01 quả sứ bằng phương pháp hotline (không phải cắt điện khi thực hiện công việc) dùng xe gầu tại cột 84 đường trục thuộc lộ 477 – trạm biến áp 110 kV Phố Cao (Trạm 110kV E8.3) và thay 01 hàm trên FCO bằng phương pháp hotline dùng xe gầu tai trạm biến áp 250 kVA – 22/0,4 kV Trà Bồ 2 thuộc lộ 475 – trạm biến áp 110 kV E8.3.
Để thực hiện công việc bằng phương pháp hotline, nhóm công tác đã sử dụng xe thi công hotline chuyên dụng, xe gàu đưa công nhân của nhóm công tác tới gần đường dây trung thế đang có điện, điều khiển gàu đến vị trí cần công tác. Khi gàu đến gần đường dây mang điện khoảng 1m, công nhân đứng trên gàu phải kiểm tra lại việc trang bị găng tay, vai áo cao su cách điện và kính bảo hộ. Công nhân được trang bị bảo hộ lao động như: Găng tay, ủng cách điện, áo bảo hộ cách điện và đứng trong thùng cách điện chuyên dụng, dùng lớp nhựa cách điện ốp vào đường dây, xà, sứ… tiếp theo dùng thảm cách điện phủ lên những điểm hở đề phòng phóng điện. Sau đó, thực hiện các trình tự theo phương án thi công được duyệt. Để thực hiện các bước thật an toàn, người công nhân phải thực hiện đúng trình tự các thao tác và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình, quy định, quy phạm đã đưa ra. Đặc biệt, do sửa chữa, đấu nối điện trong lúc đường dây vẫn còn đang có điện, nên đòi hỏi mỗi công nhân phải thật tỉ mỉ, cẩn trọng và phải luôn tự tin. Sau khi hoàn tất mọi công việc, người Chỉ huy trực tiếp kiểm tra lại hiện trường. Phải đảm bảo mọi người, dụng cụ và thiết bị đã ra khỏi hết hiện trường. Thông báo hoàn thành công tác hotline và bàn giao hiện trường lại cho Đơn vị quản lý vận hành. Khóa phiếu, kết thúc công tác. Lau sạch các dụng cụ, thiết bị. Công việc của nhóm hotline diễn ra tuần tự, kỹ càng và kết thúc trong đúng thời gian quy định.
Việc thay thế khắc phục khuyến khuyết các thiết bị điện trên lưới điện bằng phương pháp hotline không phải thực hiện cắt điện để làm công việc, không làm gián đoạn quá trình sử dụng điện của toàn bộ các khách hàng sử dụng điện thuộc ĐZ 475, 477 E8.3 trạm 110 kV Phố Cao, thuộc địa bàn Điện lực Phù Tiên quản lý vận hành. Góp phần thực hiện tốt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện và nâng cao chất lượng dịch vụ điện phục vụ khách hàng nhằm thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng trên địa bàn.
Nhóm công tác thực hiện công việc hotline
Nguyễn Xuân Quynh- Điện lực Phù Tiên