PC Hưng Yên: Công tác chuyển đổi số bao trùm mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu về đích sớm các chỉ tiêu
 
2022-09-28 16:01:18

Theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã triển khai kế hoạch, công tác chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022 với mục tiêu hoàn thành tốt các chỉ tiêu chuyển đổi số của Công ty. Công tác chuyển đổi số tại Công ty đã được thực hiện một cách toàn diện bao trùm mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh. Theo đó, PC Hưng Yên chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm của quá trình chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022, thực hiện một cách đồng bộ công tác số hóa dữ liệu đầu vào, số hóa quy trình trên các lĩnh vực, đặc biệt là công tác triển khai hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin, tự động hóa. 

Trong đó, việc số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ trên các lĩnh vực: tài chính kế toán, quản lý kỹ thuật,  kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được thực hiện. Từ trong giao dịch nội bộ đến các tiện ích tương tác với khách hàng đã được thực hiện trên không gian số. Các công việc trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành trên nền tảng số giúp nâng cao năng lực vận hành hệ thống điện, cải thiện độ tin cậy cung cấp điện, kiểm soát tốt tổn thất điện năng, giảm suất sự cố lưới điện và rút ngắn thời gian xử lý sự cố. Các tiện ích số hóa trong công tác dịch vụ khách hàng tạo thuận lợi cho khách hàng, rút ngắn thời gian cung cấp các dịch vụ điện, giải đáp kịp thời các thắc mắc của khách hàng một cách tự động, chính xác, mọi lúc, mọi nơi góp phần nâng cao độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

Đến nay, Công ty đã tập trung số hóa 100% dữ liệu đầu vào của các phần mềm quản lý về vật tư, lý lịch thiết bị, công trình đầu tư xây dựng, thông tin khách hàng, thông tin người lao động. PC Hưng Yên là một trong số các đơn vị đã sớm hoàn thành chuấn hóa thông tin và số hóa hồ sơ nhân sự. Trong công tác quản lý kỹ thuật - vận hành, việc số hóa dữ liệu trong dự án quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS) được thực hiện bằng phiếu khảo sát và các biểu mẫu. Các đơn vị trực thuộc thực hiện chuẩn hóa chính xác 100% số MBA giữa phần mềm quản lý máy biến áp với phần mềm quản lý nguồn và lưới điện (PMIS). Các đơn vị quản lý vận hành đã cập nhật đầy đủ thông tin vào sổ nhật ký vận hành điện tử,  đã và đang tiếp tục cập nhật dữ liệu phần mềm chuyển đổi số trong công tác điều độ hệ thống điện. Trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, tỷ lệ tiền thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện đạt 99,25%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 98,7%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 100%. Có thể nói rằng đây là những con số  biết nói trong việc thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của PC Hưng Yên. Công ty Điện lực Hưng Yên đang tiếp tục duy trì chuẩn hóa thông tin khách hàng theo 2 bước: rà soát thực tế tại hiện trường và cập nhật chuẩn hóa dữ liệu vào phần mềm, hiện đã hoàn thành kế hoạch chuẩn hóa thông tin, xác định pha ngoài hiện trường khu vực trạm biến áp, dán tem khách hàng và đang tiếp tục triển khai treo biển cột (hiện thực hiện đạt 87% kế hoạch). Công ty cũng đã sớm hoàn thành số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo kế hoạch đã đăng ký với Tổng Công ty và hiện Công ty đang  tập trung thực hiện tạo các ticket báo cáo và ký số và khảo sát hài lòng khách hàng trên phần mềm số hóa quy trình, gồm các phân hệ báo cáo đo đếm. Nội dung này Công ty sẽ tiếp tục phối hợp với NPCIT, FPT rà soát chuẩn hóa dữ liệu giữa phần mềm số hóa quy trình và hệ thống CMIS3.0 nhằm sớm đạt được kết quả tích cực.

Về hạ tầng viễn thông & công nghệ thông tin và tự động hóa lưới điện, PC Hưng Yên chú trọng công tác đảm bảo an toàn thông tin, đảm bảo vận hành hệ thống điện và các hệ thống VT&CNTT nói chung, bổ sung nâng cao năng lực hạ tầng mạng viễn thông và CNTT năm 2022, đảm bảo hạ tầng phục vụ triển khai hệ thống truyền dẫn liên tỉnh mới tại các tỉnh đồng bằng và hệ thống giám sát cáp quang mạng OT&IT của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Cùng với đó, Công ty đã hoàn tất chuyển đổi các TBA 110kV sang chế độ không người trực thông qua Trung tâm điều khiển xa; kết nối điều khiển các thiết bị đóng cắt trên đường dây trung áp và đã ứng dụng tự động hóa mạch vòng trung áp giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

 dfb3c5e5df3b1a65432a

Công nhân Điện lực Mỹ Hào kiểm tra thứ tự pha tại trạm biến áp phân phối điện

Trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, toàn thể người lao động tích cực khai thác các phần mềm, các ứng dụng dùng chung, dùng riêng, các ứng dụng chuyển đổi số đưa vào sử dụng. Công tác cập nhật dữ liệu của các phần mềm dùng chung được chú trọng cập nhật kịp thời, tin cậy và chính xác. Công tác xây dựng kho dữ liệu tập trung và hệ thống báo cáo thông minh phục vụ công tác quản lý vận hành, điều hành sản xuất kinh doanh; đã triển khai chương trình số hóa toàn bộ các quy trình nội bộ đến đơn vị cấp 4.

 f0f50f0af6c3329d6bd2

Nhân viên chăm sóc khách hàng Điện lực Ân Thi hướng dẫn khách hàng dùng App CSKH qua thiết bị thông minh

Để đạt được các kết quả như vậy, đó là sự thay đổi từ nhận thức đến sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ công nhân viên PC Hưng Yên. Tại Công ty, các bước chuyển đổi số theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc được áp dụng sẽ giảm thiểu thủ tục, thu hẹp khoảng cách giữa các bộ phận chức năng trong đơn vị, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, người lao động luôn trau dồi, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, chuyển đổi số giúp tối ưu hóa năng suất lao động của CBCNV. Đây là bước chuyển mình tích cực hướng tới phục vụ khách hàng thuận tiện nhất và cũng góp phần sớm đưa EVN, EVNNPC trở thành doanh nghiệp số. 

Thế Dũng - PC Hưng Yên

 

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Văn Giang: Áp dụng công nghệ hỗ trợ cho công tơ điện tử, góp phần hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số trong EVNNPC
Điện lực Phù Tiên Đẩy mạnh chuyển đổi số, gia tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng điện
Điện lực Khoái Châu nỗ lực chuyển đổi số
Điện lực Văn Giang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động
Điện lực Khoái Châu quyết tâm hoàn thành 100% lắp đặt công tơ điện tử đo xa năm 2023
Khách hàng được hưởng nhiều lợi ích từ chuyển đổi số của EVN
Công ty Điện lực Hưng Yên tích cực công tác chuẩn hóa thông tin dữ liệu phần mềm- nền tảng trong lộ trình chuyển đổi số
“Chuyển đổi số và nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện quốc gia”
Số hóa hợp đồng mua bán điện – Ý nghĩa lớn trong công tác dịch vụ
Triển khai module Quản lý điện mặt trời mái nhà cho toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc

 

DANH MỤC

 Niêm yết văn bản 

Mẫu TBA điển hình

* Thông tư 06/2021 / TT-BCT

* Thông tư 25/2018 / TT-BCT

* Giá bán điện cho đơn vị bán lẻ điện tại chợ

* Văn bản hợp nhất Thông tư 16 và thông tin tư số 25/2018 / BCT

* Thông tư 22 / TT-BCT quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện 

* Thông tư 23 / TT-BCT quy định phương pháp xác định và mức chi phí ngừng, cấp điện trở lại 

* Công văn số 9764 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 2

Công văn số 3163 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 3

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 4

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 5

 

 

 

Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : dangtin2
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 4

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
An error has occurred.
Error: Lượt truy cập is currently unavailable.

TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC
Công Ty Điện Lực Hưng Yên
Số 308 - Đường Nguyễn Văn Linh – Phường Hiến Nam – TP Hưng Yên – Tỉnh Hưng Yên.
Điện thoại: 0221.3656.660 - Fax: 0221.3863.886
Home | Top
Đăng ký
Đăng nhập
Wednesday, May 31, 2023