Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
 
2022-08-12 09:48:57

 Thời gian qua, bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt cho người dân, Công ty Điện lực Hưng Yên đã tập trung triển khai thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng lên hàng đầu, PC Hưng Yên nỗ lực bảo đảm cung cấp điện, chất lượng cao, an toàn và ổn định cho mọi khách hàng, trong đó lĩnh vực dịch vụ khách hàng đã và đang từng bước hiện đại hóa, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ về điện. 

dsc_1130_result_20220727155824

Nhân viên Điện lực Mỹ Hào giải đáp thắc mắc của khách hàng

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Hưng Yên, 6 tháng đầu năm 2022, công ty tiếp nhận 7.706/8.397 yêu cầu cung cấp dịch vụ điện trực tuyến thông qua tiếp nhận cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 91,77%; cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đạt tỷ lệ 99,53%. Công ty Điện lực Hưng Yên đã tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng qua trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) với tổng số cuộc gọi và ý kiến qua TTCSKH là 45.808 phiếu, trong đó TTCSKH xử lý 15.680 phiếu, chiếm 34,23%, công ty tiếp nhận và xử lý 30.128 phiếu, chiếm 65,77% tổng số yêu cầu. So với cùng kỳ năm 2021, số lượng cuộc gọi báo xử lý mất điện giảm 29,48%, số lượng đề xuất kiến nghị tăng 30,05%.

Để có được những kết quả trên, Công ty Điện lực Hưng Yên đã tập trung triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch các chỉ tiêu về công tác kinh doanh, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, nhất là cải tiến trình tự, thủ tục hành chính nội bộ, nâng cao tính công khai minh bạch trong việc giải quyết các thủ tục ngành điện. Trong đó, công ty tập trung thực hiện nghiêm túc cơ chế “một cửa liên thông” và đa dạng hóa các hình thức tiếp nhận yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng như: Trực tiếp tại các phòng giao dịch khách hàng ở trụ sở công ty, các điện lực trực thuộc và quầy giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh, qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769, qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, trên website của công ty… Bên cạnh đó, những thông tin liên quan đến quá trình cung ứng và sử dụng điện như: Trình tự thủ tục liên quan đến dịch vụ cấp điện, chính sách về giá bán điện, việc cung ứng điện, các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đều được công ty tuyên truyền rộng rãi đến khách hàng trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên website, qua tin nhắn Zalo, SMS, niêm yết tại trụ sở công ty và các đơn vị điện lực…

Cùng với đó là công tác đẩy mạnh trong thực hiện chuyển đổi số, Công ty Điện lực Hưng Yên đã tích cực trong việc chuẩn hóa cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng từ các điện lực trực thuộc, bảo đảm cung cấp dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng đúng đối tượng. Sử dụng các phần mềm ứng dụng hiện trường hỗ trợ dễ dàng tích hợp, kết nối khai thác đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện…; Giải quyết hồ sơ cấp điện cho khách hàng một cách nhanh chóng theo đúng quy định, trình tự thủ tục, không để xảy ra tình trạng kéo dài, gây phiền hà cho khách hàng. Các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện và tái lập điện được công ty cung cấp kịp thời và thực hiện đúng theo lịch thông báo.

Tại các điện lực trực thuộc, đội quản lý vận hành đã tăng cường kiểm tra để kịp thời phát hiện các thiết bị đang vận hành non tải hoặc quá tải để có phương án thay thế, tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp điện. Tại phòng kinh doanh các điện lực có phân công nhiệm vụ rõ ràng cụ thể, cho từng cá nhân và bộ phận trong tiếp nhận giải quyết nhanh chóng, kịp thời yêu cầu khách hàng bảo đảm đúng quy định và không để khiếu kiện xảy ra về thủ tục giải quyết với khách hàng...Bên cạnh đó, công ty đã phối hợp với TTCSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc học tập trực tuyến, hướng dẫn nghiệp vụ trong giải quyết các vấn đề: Báo sự cố, mất điện và yêu cầu sửa chữa điện; hóa đơn tiền điện; khiếu nại dịch vụ, thái độ phục vụ đối với khách hàng...

Cùng với đó là việc đa dạng hình thức truyền thông các hoạt động của ngành điện với cộng đồng, đặc biệt là tuyên truyền hành lang an toàn lưới điện, an toàn sử dụng điện trong dân, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và các chương trình khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Ngoài ra, đơn vị cũng đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động tập trung nâng cao ý thức trách nhiệm, hướng tới phương châm phục vụ khách hàng, lấy khách hàng là trung tâm.

Theo ông Phùng Đại Cát, Trưởng phòng Kinh doanh (Công ty Điện lực Hưng Yên): Để khách hàng thuận lợi trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp những thắc mắc trong sử dụng điện, Công ty Điện lực Hưng Yên tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, đơn vị đã hợp tác với 7 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian để thực hiện thanh toán như thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, internet banking, trích thu nợ tự động. Cùng với đó là công ty đang nỗ lực trong việc thay thế công tơ điện tử và triên khai hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa,đây là nhiệm vụ góp phần nâng cao công tác quản lý kinh doanh điện năng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Sự đồng bộ trong khâu dịch vụ chăm sóc khách hàng đã giúp Công ty Điện lực Hưng Yên xây dựng hình ảnh ngành điện công khai, minh bạch, vì khách hàng, tạo niềm tin và sự hài lòng cho khách hàng.

 Huế Vũ: PC Hưng Yên

 
Tin cùng thư mục :
Chương trình VIETTEL MONEY chào bạn mới
Thực hiện tốt dịch vụ quản lý vận hành và sửa chữa công trình điện của khách hàng góp phần giảm sự cố lưới điện
Khách hàng sử dụng điện của Công ty Điện Lực Hưng Yên khi nhập mã “EVNMB” nhận ngay quà tặng của MoMo !
Điện lực Kim Động tích cực triển khai thanh toán không dùng tiền mặt
Đẩy mạnh các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Lịch ghi chỉ số công tơ định kỳ hàng tháng
Điện lực Yên Mỹ triển khai hình thức thanh toán tiền điện trích nợ tự động qua các ngân hàng.
Viettel Money chào: Đặc quyền bạn mới, tặng tới tiền triệu
“Nhập mã PCHY – MoMo tặng bạn combo quà 500K cực đã”
Đồng hành cùng khách hàng thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động

 

DANH MỤC

 Niêm yết văn bản 

Mẫu TBA điển hình

* Thông tư 06/2021 / TT-BCT

* Thông tư 25/2018 / TT-BCT

* Giá bán điện cho đơn vị bán lẻ điện tại chợ

* Văn bản hợp nhất Thông tư 16 và thông tin tư số 25/2018 / BCT

* Thông tư 22 / TT-BCT quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện 

* Thông tư 23 / TT-BCT quy định phương pháp xác định và mức chi phí ngừng, cấp điện trở lại 

* Công văn số 9764 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 2

Công văn số 3163 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 3

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 4

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 5

 

 

 

 

Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : LorenzaStarn
Past 24 Hours Hôm qua : 2
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 5276

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
An error has occurred.
Error: Lượt truy cập is currently unavailable.

TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC
Công Ty Điện Lực Hưng Yên
Số 308 - Đường Nguyễn Văn Linh – Phường Hiến Nam – TP Hưng Yên – Tỉnh Hưng Yên.
Điện thoại: 0221.3656.660 - Fax: 0221.3863.886
Home | Top
Đăng ký
Đăng nhập
Monday, September 26, 2022