Điện lực Kim Động thử nghiệm triển khai phần mềm quản lý treo tháo công tơ trên máy tính bảng
 
2022-08-02 10:52:43

 

Theo phân bổ của Công ty Điện lực Hưng Yên, tháng 07/2022 Điện lực Hưng Yên phải treo tháo định kỳ 1319 công tơ điện tử các loại. Dự kiến trong tháng 07 Điện lực Kim Động hoàn thành công tác treo tháo công tơ theo kế hoạch được giao. Ngày 20/07/2022, Điện lực Kim Động phối hợp cùng Phòng CNTT – Công ty Điện lực Hưng Yên thử nghiệm, triển khai app treo tháo ứng dụng ngoài hiện trường tại Điện lực Kim Động.

Theo kế hoạch trong tháng 07/2022 Điện lực Kim Động được giao thay 1319 công tơ (1273 công tơ 1 pha; 46 công tơ 3 pha). Ngay sau khi nhận công tơ, Điện lực đã tập trung nhân lực của đội KDDV để hoàn thành mục tiêu đề ra. Một trong những công tác bắt buộc trong quá trình treo tháo công tơ là phần ghi biên bản treo tháo tại hiện trường. Công tác này rất tỉ mỉ, chính xác và quan trọng. Nhằm đảm bảo tiến độ và cải thiện phát triển theo xu thế thời đại 4.0. Sau thời gian nghiên cứu, phòng CNTT Công ty Điện lực đã đưa ra phần mềm được viết trên app cài đặt vào máy tính bảng, thiết bị di động. Giúp anh em làm trực tiếp ngoài hiện trường có thêm kênh tham khảo, thực nghiệm đánh giá hiệu quả của App.

Ngày 20/07/2022 theo lịch công tác của công ty Điện lực Hưng Yên. Đoàn công tác phòng CNTT, Phòng Kinh Doanh công ty Điện lực Hưng Yên phối hợp cùng CBCNV Điện lực Kim Động triển khai App biên bản treo tháo tại hiện trường.

Chuyên viên phòng CNTT trực tiếp hướng dẫn App cho CNV Điện lực Kim Động tại cột 1.1.5 – ĐZ 0,4kV sau TBA 320kVA – 22/0,4kV Thái Hòa 

 Công nhân thực hiện treo tháo công tơ điện tử tại TBA Thái Hòa – Đồng Thanh

·        Mô tả sơ đồ hoạt động:

o   Từ CMIS, nhân viên thực hiện lập yêu cầu treo tháo.

o   Nhân viên thực hiện công tác giao nhân viên tiến hành.

o   Trên website GCS Online, nhân viên thực hiện lấy mã yêu cầu từ CMIS.

o   Sau đó, nhân viên thực hiện thao tác giao công việc cho nhân viên hiện trường (giao cho máy tính bảng hiện trường).

o   Trên máy tính bảng, nhân viên hiện trường lấy dữ liệu yêu cầu theo mã nhân viên.

o   Nhân viên hiện trường thực hiện nghiệp vụ nhập biên bản treo tháo. Khi hoàn thành công tác thì đẩy dữ liệu từ máy tính bảng lên CMIS.

o   Trên CMIS thực hiện nhận dữ liệu từ máy tính bảng hiện trường.

o   CMIS sẽ tạo biên bản treo tháo rồi đẩy dữ liệu biên bản lại về cho máy tính bảng.

o   Trong máy tính bảng hiện trường, nhân viên hiện trường có thể xem biên bản treo tháo dưới định dạng file PDF.

o   Từ đó nhân viên hiện trường thực hiện công tác xin xác nhận ký của khách hàng rồi lại đẩy về CMIS.

o   Trên CMIS, nhân viên thực hiện công tác hoàn thiện hồ sơ.

o   Website GCS Online là nơi trung gian xem lại thống kê mã yêu cầu gửi nhận, nơi lưu và xem ảnh, quản lí thông tin viên chì.

Để thuận tiện trong những bước trên thì công tác chuẩn bị dự thảo tại CMIS3.0 cũng như cài đặt cơ bản trên máy tính bảng đã được thực hiện trước khi ra hiện trường. CNV đã thực nghiệm thao tác trên máy qua sự hướng dẫn của chuyên viên phòng CNTT tạo cảm hứng dễ dàng trên từng thao tác. Để đảm đảm bảo quyền lợi đối với khách hàng sử dụng điện trong việc treo tháo đo đếm, Điện lực đã chỉ đạo các nhóm công tác thực hiện nghiêm việc ký biên bản bàn giao lắp đặt hệ thống đo đếm đối cho khách hàng. Sau khi kết thúc việc lắp đặt, nhóm công tác đã mời khách hàng chứng kiến, chốt chỉ số công tơ và ký biên bản bàn giao theo quy trình. Với công việc này thay thế bằng việc ký số của khách hàng tiện lợi và nhanh chóng. Thay vì ký trực tiếp hệ thống sẽ gửi 1 mã OTP về điện thoại chính chủ của khách hàng và việc của nhân viên treo tháo là xin lại mã OTP để xác nhận và ký số (sau khi đã được chứng kiến chỉ số công tơ tháo và treo lên).

 

(Một số hình ảnh mô tả App treo tháo trực tiếp ngoài hiện trường)

Đoàn Mạnh Cường - Điện lực Kim Động

 

 
Tin cùng thư mục :
PC Hưng Yên tích cực triển khai ứng dụng trên di động trong công tác kiểm tra giám sát tại hiện trường
Thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030
Hướng dẫn người dân và doanh nghiệp đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Văn Giang: Phát động Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia từ việc thanh toán tiền điện tự động
Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong thời đại truyền thông số
Điện lực Khoái Châu đẩy mạnh thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử
Phấn đấu lắp đặt công tơ điện tử cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2022
Phấn đấu lắp đặt công tơ điện tử cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2022
Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh
Chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành tại các trạm biến áp

 

 

DANH MỤC

 Niêm yết văn bản 

Mẫu TBA điển hình

* Thông tư 06/2021 / TT-BCT

* Thông tư 25/2018 / TT-BCT

* Giá bán điện cho đơn vị bán lẻ điện tại chợ

* Văn bản hợp nhất Thông tư 16 và thông tin tư số 25/2018 / BCT

* Thông tư 22 / TT-BCT quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện 

* Thông tư 23 / TT-BCT quy định phương pháp xác định và mức chi phí ngừng, cấp điện trở lại 

* Công văn số 9764 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 2

Công văn số 3163 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 3

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 4

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 5

 

 

 

 

DANH MỤC

 Niêm yết văn bản 

Mẫu TBA điển hình

* Thông tư 06/2021 / TT-BCT

* Thông tư 25/2018 / TT-BCT

* Giá bán điện cho đơn vị bán lẻ điện tại chợ

* Văn bản hợp nhất Thông tư 16 và thông tin tư số 25/2018 / BCT

* Thông tư 22 / TT-BCT quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện 

* Thông tư 23 / TT-BCT quy định phương pháp xác định và mức chi phí ngừng, cấp điện trở lại 

* Công văn số 9764 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 2

Công văn số 3163 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 3

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 4

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 5

 

 

 

 

Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : Trầnquangquyet
Past 24 Hours Hôm qua : 1
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 5044

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
An error has occurred.
Error: Lượt truy cập is currently unavailable.

TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC
Công Ty Điện Lực Hưng Yên
Số 308 - Đường Nguyễn Văn Linh – Phường Hiến Nam – TP Hưng Yên – Tỉnh Hưng Yên.
Điện thoại: 0221.3656.660 - Fax: 0221.3863.886
Home | Top
Đăng ký
Đăng nhập
Wednesday, August 10, 2022