Số hóa dịch vụ điện, tạo không gian tương tác tốt nhất cho khách hàng
 
2021-11-11 17:13:00

 Cùng với việc tăng cường đầu tư hạ tầng, trang thiết bị, nguồn nhân lực… việc đưa công nghệ số vào các dịch vụ về điện đã mang lại tiện ích cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.


Hiện nay, PC Hưng Yên đã thực hiện đa dạng các kênh cung cấp dịch vụ theo hướng áp dụng công nghệ thông tin, cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, áp dụng số hóa trong công tác phục vụ; triển khai đồng bộ cơ chế một cửa, giảm các thủ tục hành chính, giúp khách hàng sử dụng điện với phương châm dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát. Nhờ đó, mối liên hệ giữa khách hàng với ngành Điện gần gũi nhau, giải quyết nhanh chóng, gọn nhẹ hơn trong các giao dịch về điện.

Các kênh trực tuyến dành cho khách hàng do Tổng công ty Điện lực miền Bắc quản lý bán điện.

Hiện nay, hầu hết các giao dịch của khách hàng trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và cung cấp dịch vụ đã được điện tử hoá, số hoá. Các hồ sơ, thủ tục, hợp đồng mua bán điện và hoá đơn tiền điện được triển khai triệt để theo hình thức điện tử. Theo báo cáo, lũy kế đến hết tháng 10/2021, PC Hưng Yên đã thực hiện trên 10.972 yêu cầu của khách hàng qua các kênh cung cấp dịch vụ, trong đó tỷ lệ cung cấp dịch vụ diện cấp độ 4 đạt 97,94%. Việc kết nối, cung cấp các dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công quốc gia cũng được PC Hưng Yên thực hiện và phát huy hiệu quả với 12/12 dịch vụ điện.

Nghiệp vụ công tác kinh doanh, quản lý khách hàng tại PC Hưng Yên.

Bên cạnh đó, nhằm tăng tiện ích, tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Công ty đẩy mạnh các kênh thanh toán không dùng tiền mặt như Internet banking, Mobile banking, trích nợ tự động, ví điện tử… Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt toàn công ty đạt 79,62%.

Khi các dịch vụ về điện được số hoá, ngoài mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng như ít tốn thời gian để giao dịch, giảm tối đa việc đi lại, dễ dàng tra cứu thông tin, giám sát các thỏa thuận cung cấp dịch vụ của ngành Điện. Việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử với khách hàng còn giúp ngành điện tiết giảm nhân công, quản lý hiệu quả và chính xác, minh bạch trong các hoạt động của ngành./.

Vũ Tuyết Nhung

 
Tin cùng thư mục :
PC Hưng Yên tích cực triển khai ứng dụng trên di động trong công tác kiểm tra giám sát tại hiện trường
Điện lực Kim Động thử nghiệm triển khai phần mềm quản lý treo tháo công tơ trên máy tính bảng
Thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030
Hướng dẫn người dân và doanh nghiệp đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Văn Giang: Phát động Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia từ việc thanh toán tiền điện tự động
Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong thời đại truyền thông số
Điện lực Khoái Châu đẩy mạnh thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử
Phấn đấu lắp đặt công tơ điện tử cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2022
Phấn đấu lắp đặt công tơ điện tử cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2022
Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh

 

 

DANH MỤC

 Niêm yết văn bản 

Mẫu TBA điển hình

* Thông tư 06/2021 / TT-BCT

* Thông tư 25/2018 / TT-BCT

* Giá bán điện cho đơn vị bán lẻ điện tại chợ

* Văn bản hợp nhất Thông tư 16 và thông tin tư số 25/2018 / BCT

* Thông tư 22 / TT-BCT quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện 

* Thông tư 23 / TT-BCT quy định phương pháp xác định và mức chi phí ngừng, cấp điện trở lại 

* Công văn số 9764 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 2

Công văn số 3163 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 3

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 4

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 5

 

 

 

 

DANH MỤC

 Niêm yết văn bản 

Mẫu TBA điển hình

* Thông tư 06/2021 / TT-BCT

* Thông tư 25/2018 / TT-BCT

* Giá bán điện cho đơn vị bán lẻ điện tại chợ

* Văn bản hợp nhất Thông tư 16 và thông tin tư số 25/2018 / BCT

* Thông tư 22 / TT-BCT quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện 

* Thông tư 23 / TT-BCT quy định phương pháp xác định và mức chi phí ngừng, cấp điện trở lại 

* Công văn số 9764 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 2

Công văn số 3163 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 3

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 4

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 5

 

 

 

 

Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : Trầnquangquyet
Past 24 Hours Hôm qua : 1
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 5044

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
An error has occurred.
Error: Lượt truy cập is currently unavailable.

TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC
Công Ty Điện Lực Hưng Yên
Số 308 - Đường Nguyễn Văn Linh – Phường Hiến Nam – TP Hưng Yên – Tỉnh Hưng Yên.
Điện thoại: 0221.3656.660 - Fax: 0221.3863.886
Home | Top
Đăng ký
Đăng nhập
Wednesday, August 10, 2022