Cùng với việc tăng cường đầu tư hạ tầng, trang thiết bị, nguồn nhân lực… việc đưa công nghệ số vào các dịch vụ về điện đã mang lại tiện ích cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
Hiện nay, PC Hưng Yên đã thực hiện đa dạng các kênh cung cấp dịch vụ theo hướng áp dụng công nghệ thông tin, cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, áp dụng số hóa trong công tác phục vụ; triển khai đồng bộ cơ chế một cửa, giảm các thủ tục hành chính, giúp khách hàng sử dụng điện với phương châm dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát. Nhờ đó, mối liên hệ giữa khách hàng với ngành Điện gần gũi nhau, giải quyết nhanh chóng, gọn nhẹ hơn trong các giao dịch về điện.

Các kênh trực tuyến dành cho khách hàng do Tổng công ty Điện lực miền Bắc quản lý bán điện.
Hiện nay, hầu hết các giao dịch của khách hàng trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và cung cấp dịch vụ đã được điện tử hoá, số hoá. Các hồ sơ, thủ tục, hợp đồng mua bán điện và hoá đơn tiền điện được triển khai triệt để theo hình thức điện tử. Theo báo cáo, lũy kế đến hết tháng 10/2021, PC Hưng Yên đã thực hiện trên 10.972 yêu cầu của khách hàng qua các kênh cung cấp dịch vụ, trong đó tỷ lệ cung cấp dịch vụ diện cấp độ 4 đạt 97,94%. Việc kết nối, cung cấp các dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công quốc gia cũng được PC Hưng Yên thực hiện và phát huy hiệu quả với 12/12 dịch vụ điện.

Nghiệp vụ công tác kinh doanh, quản lý khách hàng tại PC Hưng Yên.
Bên cạnh đó, nhằm tăng tiện ích, tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Công ty đẩy mạnh các kênh thanh toán không dùng tiền mặt như Internet banking, Mobile banking, trích nợ tự động, ví điện tử… Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt toàn công ty đạt 79,62%.
Khi các dịch vụ về điện được số hoá, ngoài mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng như ít tốn thời gian để giao dịch, giảm tối đa việc đi lại, dễ dàng tra cứu thông tin, giám sát các thỏa thuận cung cấp dịch vụ của ngành Điện. Việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử với khách hàng còn giúp ngành điện tiết giảm nhân công, quản lý hiệu quả và chính xác, minh bạch trong các hoạt động của ngành./.
Vũ Tuyết Nhung