Điện lực Văn Giang - ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động SXKD
 
2021-10-31 17:51:42

 

Trong xu hướng chuyển đổi số (CĐS) đang diễn ra ở các lĩnh vực, ngành điện không nằm ngoài cuộc. Với mục tiêu CĐS để không ngừng nâng cao năng lực quản lý, khai thác vận hành hiệu quả lưới điện và chất lượng dịch vụ khách hàng. Thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của Công ty Điện lực Hưng Yên, Điện lực Văn Giang đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh nhưng thực hiện CĐS là bước phát triển mới ở cấp độ cao hơn, đồng bộ hóa và khai thác triệt để tài nguyên dữ liệu, nền tảng công nghệ thông tin hiện đại.

Bắt tay vào triển khai lộ trình CĐS, Điện lực đã thành lập Tiểu ban chỉ đạo chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Điện lực đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đến 100% cán bộ, công nhân viên để thay đổi tư duy, nhận thức và xác định CĐS là trách nhiệm của toàn ngành điện và mỗi người. Điện lực đã xây dựng kế hoạch chi tiết, giao nhiệm vụ theo từng phần việc cụ thể trong các lĩnh vực nghiệp vụ sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Hiện Điện lực Văn Giang quản lý 40.150 hợp đồng mua bán điện (MBĐ). Trước đây, hồ sơ MBĐ của khách hàng được thực hiện bằng văn bản giấy, việc bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn, mất thời gian, dễ gây nhầm lẫn. Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện, từ năm 2020, Điện lực đã bắt đầu triển khai chương trình số hóa hợp đồng MBĐ đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn huyện. Các hợp đồng MBĐ sinh hoạt được số hóa bằng cách chuyển đổi sang hợp đồng điện tử, khách hàng ký xác nhận phương thức OTP (đã CĐS được 31.025 hợp đồng, dự kiến hoàn thành số còn lại trong năm 2021). Việc này mang lại ý nghĩa đặc biệt quan trọng là tạo nguồn dữ liệu để có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng, có thể khai thác bất cứ lúc nào.

Trong hoạt động sản xuất, vận hành, quản lý và cung cấp điện, điện lực tập trung thu thập, chuẩn hóa các thông tin của lưới điện và khách hàng tại hiện trường. Đồng thời số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ; thông tin khách hàng trên hệ thống CMIS 3.0 (hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện); đẩy nhanh lắp đặt hệ thống đo đếm điện tử, ghi chỉ số qua hệ thống đo xa; giao dịch và phát hành 100% hóa đơn điện tử, đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; cung cấp dịch vụ điện bằng phương thức điện tử; cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia và trang web chăm sóc khách hàng…

Điểm nhấn trong thực hiện CĐS trong khai thác hiệu quả các phần mềm kiểm soát hệ thống lưới điện, hình ảnh (PMIS, OMS, ECP…); giảm và loại bỏ các đầu sổ đang sử dụng, cập nhật bằng tay. Các số liệu chuyển đổi số lĩnh vực QLKT-VH phục vụ đắc lực công tác lập quy hoạch lưới điện, công tác khảo sát, lập PAĐTXD, SCL, SCTX lưới điện. Điện lực đã ứng dụng hiệu quả camera ảnh nhiệt, thiết bị bay flycam nhằm tăng cường quản lý, giúp giám sát thường xuyên, giảm thời gian tiếp cận và xử lý sự cố.

Chùm ảnh: Điện lực Văn Giang ứng dụng công nghệ vào SXKD

Ngoài những hoạt động nêu trên, Điện lực đã ứng dụng hiệu quả các phần mềm theo dõi và quản lý hồ sơ cán bộ, công nhân viên (HRMS), quản lý tài chính và vật tư (MMIS), hệ thống văn phòng điện tử Eoffice 3.0, hế thống chấm điểm đánh giá hiệu quả công việc (KPIs)…

Chuyển đổi số là một quá trình lâu dài, phát triển song hành cùng sự phát triển của ngành điện. Chuyển đổi số thành công sẽ đánh dấu bước tiến vượt trội trong các khâu dịch vụ, thể hiện chủ trương ngành Điện chủ động đến với khách hàng, sẵn sàng phục vụ khách hàng. Chúng ta quyết tâm CHUYỂN ĐỐI SỐ để xây dựng một EVN phát triển nhanh, phát triển mạnh, hoạt động hiệu quả và sẵn sàng thích ứng và hoà nhịp với sự phát triển nhanh của các nước tiên tiến trên thế giới.

                                 Minh Châu – Điện lực Văn Giang

 
Tin cùng thư mục :
PC Hưng Yên tích cực triển khai ứng dụng trên di động trong công tác kiểm tra giám sát tại hiện trường
Điện lực Kim Động thử nghiệm triển khai phần mềm quản lý treo tháo công tơ trên máy tính bảng
Thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030
Hướng dẫn người dân và doanh nghiệp đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Văn Giang: Phát động Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia từ việc thanh toán tiền điện tự động
Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong thời đại truyền thông số
Điện lực Khoái Châu đẩy mạnh thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử
Phấn đấu lắp đặt công tơ điện tử cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2022
Phấn đấu lắp đặt công tơ điện tử cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2022
Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh

 

 

DANH MỤC

 Niêm yết văn bản 

Mẫu TBA điển hình

* Thông tư 06/2021 / TT-BCT

* Thông tư 25/2018 / TT-BCT

* Giá bán điện cho đơn vị bán lẻ điện tại chợ

* Văn bản hợp nhất Thông tư 16 và thông tin tư số 25/2018 / BCT

* Thông tư 22 / TT-BCT quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện 

* Thông tư 23 / TT-BCT quy định phương pháp xác định và mức chi phí ngừng, cấp điện trở lại 

* Công văn số 9764 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 2

Công văn số 3163 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 3

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 4

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 5

 

 

 

 

DANH MỤC

 Niêm yết văn bản 

Mẫu TBA điển hình

* Thông tư 06/2021 / TT-BCT

* Thông tư 25/2018 / TT-BCT

* Giá bán điện cho đơn vị bán lẻ điện tại chợ

* Văn bản hợp nhất Thông tư 16 và thông tin tư số 25/2018 / BCT

* Thông tư 22 / TT-BCT quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện 

* Thông tư 23 / TT-BCT quy định phương pháp xác định và mức chi phí ngừng, cấp điện trở lại 

* Công văn số 9764 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 2

Công văn số 3163 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 3

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 4

Công văn số 4748 / BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh của dịch vụ Covid-19 đợt 5

 

 

 

 

Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : Trầnquangquyet
Past 24 Hours Hôm qua : 1
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 5044

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
An error has occurred.
Error: Lượt truy cập is currently unavailable.

TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC
Công Ty Điện Lực Hưng Yên
Số 308 - Đường Nguyễn Văn Linh – Phường Hiến Nam – TP Hưng Yên – Tỉnh Hưng Yên.
Điện thoại: 0221.3656.660 - Fax: 0221.3863.886
Home | Top
Đăng ký
Đăng nhập
Wednesday, August 10, 2022