Cảnh báo lừa đảo giả danh nhân viên Điện lực gọi điện đòi nợ tiền điện khách hàng!
 
2021-05-19 14:31:44

 

 

Thời gian vừa qua, trên địa bàn quản lý của TCT Điện lực Miền Nam, TCT điện lực Miền Trung đã xảy ra tình trạng khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là Công ty điện lực gọi đến và thông báo sẽ tạm thời cắt điện khách hàng vì lý do chưa thanh toán tiền điện hoặc chi phí cấp điện, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của khách hàng hoặc chuyển tiền đến tài khoản không phải là tài khoản của đơn vị điện lực, đây là hành vi lừa đảo, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và uy tín của EVN với cộng đồng.

 

Mới đây nhất trên địa bàn tỉnh Hưng Yên cũng đã phát hiện 04 trường hợp tương tự tại huyện Khoái Châu và huyện Văn Giang, huyện Mỹ Hào khách hàng phản ánh bị đòi nợ tiền điện (mặc dù đã thanh toán) từ các số điện thoại lạ: +6701900105944; +6701906427309; 19998904983; +39968237715…xưng danh là người của “Điện lực Việt Nam” và thông báo khách hàng chưa thanh toán tiền điện, yêu cầu thanh toán bằng chuyển khoản. Khi nhận được tin báo Điện lực đã thực hiện cuộc gọi đến để xác minh thông tin danh tính cuộc gọi thì các số điện thoại trên lại không liên hệ được.

Để phòng tránh các thiệt hại có thể đến với khách hàng, Công ty Điện lực Hưng Yên khuyến cáo khách hàng hết sức cảnh giác với các cuộc gọi từ số lạ, chỉ tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của Công ty Điện lực Hưng Yên như : email, SMS, Zalo và tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ, không cung cấp thông tin tài khoản cá nhân cũng như không chuyển tiền điện vào các tài khoản cá nhân.

Trường hợp khách hàng nghi ngờ cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị khách hàng báo ngay về Tổng đài CSKH 19006769 để được hỗ trợ 24/7.

Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp. Công ty Điện lực Hưng Yên đề nghị khách hàng thay đổi thói quen nộp tiền mặt chuyển sang hình thức nộp tiền qua các kênh thanh toán điện tử. Khách hàng có thể chủ động thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các kênh điện tử sau: Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ http://dichvucong.gov.vn/; cổng thanh toán Bankplus; Vnpay hoặc qua hệ thống các ngân hàng (Vietcombank, Agribank, Techcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank, SHB, ACB), qua ví điện tử của các tổ chức trung gian đã hợp tác với ngành Điện (Viettelpay; Momo; Payoo, Zalopay; Napas; ViMo).

 Trân trọng cảm ơn!

 Tin bài- Phòng Kinh Doanh- PCHY

 
Tin cùng thư mục :
Khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ điện cấp điện mới trực tuyến – Phòng chống dịch COVID-19
Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt - ích nước lợi nhà và đẩy lùi Covid-19
Cơn mưa khuyến mại, giảm nhiệt mùa hè
Ngành điện cung cấp cho khách hàng công cụ ước tính sản lượng điện
Lịch ghi chỉ số công tơ định kỳ hàng háng
Điện lực Văn Lâm: Sửa chữa công trình điện thuộc tài sản khách hàng trên địa bàn huyện
EVN ban hành Quy định về các dịch vụ điện trong Tập đoàn Quốc gia Việt Nam
Hoàn tiền tới 20% khi thanh toán tiền điện lần đầu tiên trên Viettelpay
EVN miền Bắc khuyến khích giao dịch điện tử ít giao tiếp để đối phó dịch Covid-19
Thực hiện điều chỉnh lịch ghi chỉ số công tơ trong thời gian trùng lịch nghỉ Tết

 

 

Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : dovantruong
Past 24 Hours Hôm qua : 7
Prev. 24 Hours Hôm nay : 5
User Count Toàn bộ : 4163

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC
Công Ty Điện Lực Hưng Yên
Số 308 - Đường Nguyễn Văn Linh – Phường Hiến Nam – TP Hưng Yên – Tỉnh Hưng Yên.
Điện thoại: 0221.3656.660 - Fax: 0221.3863.886
Home | Top
Đăng ký
Đăng nhập
Tuesday, June 22, 2021