Ngành điện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm nếu sai sót để hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng bất thường
 
2020-06-29 09:17:35

 Trong thời gian qua trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội đưa nhiều tin, bài về hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng cao bất thường. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức đoàn công tác với sự tham gia của các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Hội Bảo vệ Người tiêu dùng và phóng viên một số cơ quan báo chí để kiểm tra công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện và giải quyết kiến nghị khách hàng tại các Tổng công ty Điện lực và các Công ty Điện lực. Bất kỳ phản ánh nào của khách hàng về việc tiền điện tăng cao được phản ánh trực tiếp về các tổng đài chăm sóc khách hàng của 5 Tổng Công ty Điện lực (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc là 19006769), các đơn vị Điện lực sẽ phải thực hiện việc giải đáp trong vòng 24h.


Ngày 23/6/2020 Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có văn bản gửi các đơn vị, trong đó yêu cầu: Kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm đối với đơn vị và cá nhân liên quan nếu để xảy ra việc ghi sai chỉ số công tơ; Thực hiện nghiêm túc việc phúc tra 100% cho khách hàng có lượng điện sử dụng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước; Các trường hợp phát hiện sai sót phải xử lý hóa đơn tiền điện cho khách hàng đúng quy định, phải có thông báo cụ thể và biên bản làm việc với khách hàng; EVN cũng yêu cầu phải nghiêm túc thực hiện lịch ghi chỉ số, gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện theo mẫu mới đến khách hàng qua email, Zalo hoặc ứng dụng (App) Chăm sóc khách hàng.