Năm 2017 mục tiêu Điện lực Mỹ Hào luôn hướng đến là nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong đó việc giảm các chỉ số độ tin cậy lưới điện SAIDI, SAIFI, MAIFI là rất quan trọng.
Trong quý I,II,III Điện lực đã thực hiện xong một số hạng mục về Đầu tư xây dựng TBA chống quá tải đã đấu nối và đóng điện vận hành được 29 TBA của giai đoạn 1 và 2; Dự án KFW đã đấu nối và đóng điện 03 TBA vào vận hành; Công trình hạ ngầm các đoạn đường dây trung thế thuộc lộ 371+372 E28.4, lộ 373 E28.12 xây dựng Thị Xã Phố Nối; Sửa chữa lớn ĐZ 35 kV Nhánh Ngo, ĐZ 35 kV Nhánh Vân An - Mão Chinh; Lắp mới 04 bộ tụ bù trung thế, 04 MC recloser; Đấu nối được 23 TBA khách hàng vào lưới điện. Với khối lượng trên là rất lớn việc xây dựng kế hoạch cắt điện theo tháng, tuần phải được kiểm soát chặt chẽ kết hợp tối đa các công việc trong một lần cắt điện để giảm được các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện. Ngoài việc cắt điện thi công các dự án Điện lực luôn chú trọng kết hợp các công việc thay công tơ định kỳ, chỉnh trang 5S TBA, phát quang hành lang lưới điện. Trong mỗi lần cắt điện các TBA, ĐZ 110 kV Điện lực kết các công việc để thi công các hạng mục, dự án một các tối đa nhất để giảm số lần cắt điện. Tính đến tháng 9 chỉ số SAIDI kế hoạch là 475,6 thực hiện 81% của công ty giao.
Tình hình sự cố năm 2017 đã giảm so với các thời điểm cùng kỳ năm 2016 do công tác quản lý ngày càng tốt hơn và đưa vào các dự án kịp thời. Khi xảy ra sự cố luôn có sự phân tích tình hình phân đoạn sự cố một cách nhanh nhất hoặc chuyển phương thức cấp điện để giảm thời gian mất điện, chủ động nhắn tin cho khách hàng về thời gian dự kiến có điện. Đối với các vụ sự cố sau khi xảy ra Điện lực luôn phân tích tìm hiểu nguyên nhân để đưa ra biện pháp khắc phục tránh xảy ra tương tự.
Nhìn chung về cơ bản Điện lực Mỹ Hào đạt 6 chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện của công ty giao trong năm 2017. Góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Hưng Yên .


Ảnh: TBA sau khi thực hiện 5S và MC Recloser Nhánh Văn Nhuế
Nguyễn Thanh Hà - Điện lực Mỹ Hào