Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động – một nét văn hóa đẹp của ngành Điện Việt Nam.
 
2017-05-19 09:47:19

 

Trong những năm vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và Công ty Điện lực Hưng Yên nói riêng đã luôn xác định “Người lao động là tài sản quý giá nhất”. Việc chăm sóc, đảm bảo sức khỏe cho người lao động không chỉ phù hợp với pháp luật về Lao động mà còn thể hiện một trong những nét văn hóa của ngành Điện.

Tại Công ty Điện lực Hưng Yên, người lao động được tổ chức khám sức khoẻ định kỳ một năm hai lần: lần 1 tổ chức khám cho 100% CBCNV tại Công ty; lần 2 tổ chức khám sức khoẻ đối với các đối tượng là Nhân viên làm công tác thí nghiệm điện, kiểm định công tơ, công nhân quản lý vận hành đường dây trung thế và hạ thế. Nhằm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ, Công ty thường xuyên phối hợp với các đơn vị y tế có uy tín, với đội ngũ y bác sỹ có chuyên môn và tay nghề cao, trang bị máy móc thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu khám bệnh.

Qua việc khám sức khỏe định kỳ đã giúp CBCNV kiểm tra được các vấn đề về sức khỏe; Phát hiện sớm các bệnh nhất là các bệnh không có các biểu hiện ra bên ngoài (Tim mạch, gan, mật, đường huyết, mỡ máu, huyết áp, sỏi thận....), tạo điệu kiện thuận lợi cho việc chẩn đoán, điều trị có hiệu quả, giảm chi phí y tế và nâng cao chất lượng cuộc sống. Sau khi khám sức khỏe, các Bác sỹ đã phân loại sức khoẻ cho từng CBCNV. Thông qua kết quả này, Công ty sẽ tổ chức cho các CBCNV có sức khoẻ yếu (Loại 3 và loại 4) đi điều dưỡng phục hồi chức năng lao động (thời gian trung bình từ 5-10 ngày).

Có thể nói rằng, việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm thể hiện vai trò, trách nhiệm và sự quan tâm của Công ty Điện lực Hưng Yên đối với người lao động; nó mang lại “lợi ích ghép” cho cả Công ty và người lao động; giúp cho người lao động biết được tình trạng sức khỏe của mình, phát hiện sớm các bệnh lý, bệnh nghề nghiệp, mang lại hiệu quả điều trị và nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng thời, Công ty sẽ nắm bắt được tình trạng sức khỏe người lao động để bố trí, phân công công việc phù hợp, nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc và góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD của Công ty.

Đối với mỗi người lao động, việc đi khám sức khỏe định kỳ vừa là để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, cũng vừa là một nhiệm vụ công tác, bởi sức khỏe có tốt mới đảm bảo được năng suất lao động, an toàn lao động. Để kết quả khám sức khỏe được chính xác, đồng thời thể hiện được văn hóa chuyên nghiệp của mỗi “Người EVN” khi giao tiếp với bên ngoài, mỗi cán bộ công nhân viên cần thực hiện tốt các hành vi ứng xử văn hóa sau:

STT

Hành vi ứng xử chưa đúng

Hành vi ứng xử đúng

1

Không tuân thủ đúng lịch khám, thời gian khám của Công ty.

Thực hiện đi khám đúng thời gian biểu của Công ty đã thông báo.

2

Chen lấn, xô đẩy, chen ngang, cười nói oang oang.

Thực hiện đúng văn hóa xếp hàng, xếp sổ. Nếu vì lý do đặc biệt cần được ưu tiên khám trước thì phải thông báo với cán bộ tổ chức và được sự đồng thuận của những người xếp hàng trước mình. Giữ gìn trật tự chung.

3

Không thực hiện đúng các yêu cầu của bác sĩ. Có hành vi trêu đùa, thiếu tôn trọng đối với bác sĩ, y tá.

Để kết quả khám được chính xác, mỗi người cần tuân thủ đúng các yêu cầu của bác sĩ. Có thái độ nghiêm túc, thể hiện tính chuyên nghiệp của mỗi người ngành Điện khi tiếp xúc với công chúng.

4

Thể hiện thái độ bực tức, khó chịu, khi phải chờ đợi lâu hoặc khi có vấn đề vướng mắc

Khi có vấn đề vướng mắc cần liên hệ trực tiếp với cán bộ tổ chức để được giải quyết.

 Doãn Tuấn Dương – Phòng Tổ chức và Nhân sự.

 

 
Tin cùng thư mục :
EVNNPC trao giải cuộc thi Nét đẹp Văn hóa EVN cấp Tổng công ty.
Thông báo kết luận cuộc thi sáng tác Slogan mới của Tổng công ty
PC Hưng Yên hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam năm 2017
Nhân viên hiện đại thời văn hóa doanh nghiệp
Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát động và tổ chức cuộc thi ảnh theo chủ đề “Nét đẹp Văn hóa EVN”
PC Hưng Yên đào tạo văn hóa giáo tiếp và chăm sóc khách hàng cho CBCNV
Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát động cuộc thi: Sáng tác Slogan mới
Người làm điện rộn rã "khai xuân"
Văn hóa doanh nghiệp (bài 2): Bí quyết thành công của nhà lãnh đạo giỏi
Văn hóa doanh nghiệp: Xây dựng văn hóa nơi công sở

 

 

TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC
Công Ty Điện Lực Hưng Yên
Số 308 - Đường Nguyễn Văn Linh – Phường Hiến Nam – TP Hưng Yên – Tỉnh Hưng Yên.
Điện thoại: 0221.3656.660 - Fax: 0221.3863.886
Home | Top
Đăng ký
Đăng nhập
Saturday, November 18, 2017